..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Руски самолети вдигат под тревога 2-3 пъти седмично българските изтребители

Между два и три пъти седмично български изтребители се вдигат по тревога заради руски разузнавателни и транспортни самолети, които летят по източната въздушна граница на НАТО. Това заяви президентът Росен Плевнелиев, съобщи БНТ. Той заподозря опит да бъде изчерпан летателният ресурс на МиГ-овете, за да се ускорят ремонтите, които могат да бъдат извършени само от руски фирми.



Според военния министър Ангел Найденов подобен сценарий поставя България в зависимост от Москва, тъй като авиационната ни техника се обслужва от руски специалисти с руски резервни части.
Само от 1 до 26 март са регистрирани 9 случая на руски самолети при границата ни, разузнавателни руски полети."Кой има интерес от това българските самолети постоянно да излитат извънредно, попита Плевнелиев. По думите му всеки полет съкращава живота на изтребителите
Найденов посочи, че до средата на годината ще стане ясно дали ще закупуваме нови самолети, или ще удължим летателния ресурс на сегашните МиГ-ове.

2 nhận xét:

  1. Theo đó, vào hôm qua (1/4), Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria Angel Naidenov đưa ra lời phát biểu trên trong tình hình Nga liên tục tăng cường các chuyến bay quân sự trên không phận ở Biển Đen. Trước tình hình đó, ông đã ra đặt lực lượng không quân nước này ở mức báo động cao.
    “Tôi chỉ có thể phóng đoán mục đích của những chuyến bay quân sự này. Tuy nhiên, không quân chúng tôi đã buộc phải cử tới 30 lần chiến đấu cơ để ngăn chặn các máy bay Nga trong vòng 2 tháng qua. Quả thực, chúng ta cần phải thận trọng trước động thái này”, Bộ trưởng Naidenov cho các phóng viên biết.

    Ảnh minh họa.
    Trong khi đó, Tổng thống Rosen Plevneliev kiêm Tổng Tư lệnh quân đội nước này cho biết, so với tần suất 2-3 lần/năm, các chiến đấu cơ loại Mig-23 của họ đã được triển khai 2-3 lần/ tuần ở những tháng gần đây. Tổng thống Rosen suy đoán, đó có thể là trò khiêu khích làm tiêu hao năng lượng bay của Bulgaria. Trước tình hình này, theo ông Plevneliev, ba nước gồm Thổ Nhĩ Kỹ, Rumania, Bulgaria nên tăng cường hợp tác trong hoạt động tuần tra trên không.
    “Tại thời điểm này, chúng tôi sẽ cần phải triển khai cùng lúc 2 máy bay Romania, 2 máy bay Bulgaria và một chiếc của Thổ Nhĩ Kỳ để ứng phó một maý bay Nga. Điều này khá bất hiệu quả”, ông nói.
    Trong thời gian gần đây, cả phương Tây và Nga đều tiến hành một loạt các cuộc tập trận như là chiêu biểu dương sức mạnh quân sự trong bế tắc ngày càng tồi tệ hơn sau vụ sáp nhập Crimea.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người viết bài này không hiểu về máy bay Quân sự, nên viết không chuẩn!
      - Một máy bay QS chỉ bay "tần suất 2-3 lần/năm"?
      - "tiêu hao năng lượng bay của Bulgaria"?
      Heeeeeeeeeee

      Xóa