..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Cử tri Bulgaria đi bầu Quốc hội

Các lần bầu cử trước đây của Bulgaria đã có tai tiếng gian lận.

Người dân đang gặp nhiều khó khăn do chính sách thắt lưng buộc bụng, nhiều chương trình trợ cấp xã hội, chăm sóc sức khỏe và giáo dục đã bị cắt giảm để có tiền trả nợ nước ngoài.


Các cuộc thăm dò ý kiến những người vừa bỏ phiếu ở Bulgaria cho thấy đảng của nhà lãnh đạo trung hữu Boiko Borisov thắng khít khao trong phần lớn cuộc bầu cử quốc hội, chỉ 3 tháng sau khi ông từ chức thủ tướng do áp lực của các cuộc biểu tình chống chính phủ.

 Dựa trên số phiếu được kiểm tại 164 điểm bầu cử, đảng Công dân Bulgaria vì sự phát triển châu Âu (GERB) theo đường lối bảo thủ của cựu Thủ tướng Boyko Borisov dẫn đầu với 30,1% phiếu bầu, nhưng không đủ đa số cần thiết để thành lập chính phủ mới. Tiếp đến là đảng BSP theo đường lỗi xã hội chủ nghĩa với 26,1% số phiếu, đảng nhỏ MRF của người gốc Thổ Nhĩ Kỳ giành 11,6% và đảng Ataka theo đường lối dân tộc cực đoan được 7,8%.


 Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống Bulgaria diễn ra ngày 23/10 cho thấy Bulgaria sẽ phải tổ chức bầu vòng hai để lựa chọn người đứng đầu xứ sở Hoa Hồng.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét