..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Cách chèn của Code Youtube vào Bài viết!

Cảm ơn Blog Diễm Xưa!
....
  • Ta cũng có thể giản lược các râu ria không cần thiết để nhìn cho đơn giản, cụ thể là bỏ đoạn đầu, phần Code đơn giản còn lại sẽ chỉ là khóa lệnh embed.



<embed src="http://www.youtube.com/v/6_ePYRcNFoY?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed>



  • Phần ký tự bôi đỏ chính là địa chỉ của File Video clip của ta. Ta tạm ký hiệu là VIDEO_ID
  • Lệnh kích hoạt chức năng Autoplay và Repeat là: &autoplay=1&loop=1&playlist=VIDEO_ID với 1 tương ứng với giá trị là BẬT và 0 tương ứng với giá trị là TẮT.

  • Vấn đề là ta sẽ phải thêm lệnh trên vào chỗ nào trong đoạn Embed code của Youtube đã lấy được. Câu trả lời là ngay sau cái VIDEO_ID mà ta đã xác định được ở trên. Và đoạn Embed code với đầy đủ tính năng Autoplay & Repeat sẽ là: (Phần màu vàng, in đậm chính là đoạn được thêm vào)



<embed src="http://www.youtube.com/v/6_ePYRcNFoY&autoplay=1&loop=1&playlist=6_ePYRcNFoY?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed>



  *** Lưu ý: Việc chèn thêm lệnh này vào phải liền tục với các ký tự trước và sau nó, không có dấu cách (khoảng trắng).



  • Ta cũng cần lưu ý đến 2 khóa width= height= trong đoạn code trên, tùy chỉnh chúng để Video clip hiển thị lớn nhỏ theo ý thích. Và nếu muốn ẩn Video clip đi để làm nhạc nền thì thay 2 thông số đó =1.
  • Và sau này, bạn có thể lưu đoạn Embed Code này lại làm mẫu, với các Video clip khác trên Youtube, chỉ cần xác định chính xác VIDEO_ID của nó, rồi thay thế vào 2 vị trí VIDEO_ID trong đoạn Embed code này là xong.



<embed src="http://www.youtube.com/v/6_ePYRcNFoY&autoplay=1&loop=1&playlist=6_ePYRcNFoY?version=3&amp;hl=en_US&amp;rel=0" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed>


Thế là xong, từ bây giờ mọi Video clip từ Youtube đều đã thuộc về bạn, sẽ không còn phải thấy khó chịu vì khi đem về blog nhà, chúng chẳng thể tự động chơi và lặp lại được nữa. Bạn sẽ không cần phải đi tìm chỗ để nó trên trang blog bề bộn của mình, click vào nút Play cho mỏi tay và mau hư chuột nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét