..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Dạo vườn Đào Quất Nhật Tân năm Nhâm thìn

    Cứ gần Tết Nguyên Đán hai bố con tôi lại dạo thăm vườn Đào và Quất Nhật Tân. Năm nay Hà Nội mưa lất phất, mãi tận đến 9 giờ, sương mờ giăng đầy đường phố! Tôi cầm lái, Bibé nhà tôi đóng vai phóng viên ngồi sau, để lại việc dọn dẹp nhà cửa cho mẹBibé!
       Mọi người cũng đã chọn mua cho mình cành đào cây quất!

    Photobucket

       

       Hai bố con tôi quyết định vào ngắm quất Nhật Tân tại vườn ven sông Hồng, quả mọng, lá xanh và rất ấn tượng chào mời!

    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

         Đây những người trồng quất lấy nước từ con sông Hồng mùa nước cạn...

    Photobucket

       Giá thật bất ngờ: Quất đẹp có hình con Rồng vươn cao: 1500k-3500k; quất cảnh nho nhỏ( Mà tôi vẫn thích chọn và mua hằng năm) giá chỉ 350K-700K...còn thuê cây to và đẹp khoảng 4000K, họ cho mình chiêm ngưỡng và...khoe với hàng xóm đến tận ngoài Rằm tháng riêng!

       Vẫn thế, ngắm, chọn và ....suy nghĩ. Hai bố con lại lên xe dong ruổi sang vườn Đào Nhật Tân nổi tiếng!

    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

    Photobucket

       Năm nay nhiều người chọn đào sớm, nên tại vườn còn ít đào đẹp (Các chủ vườn Đào cảnh nói vậy!), nhưng tôi vẫn thấy đẹp và chỉ muốn đi ngắm nhiều và lâu hơn.

       Với khoảng 350K-600K ta có thể chọn một cành đào đẹp và ưng mắt để cắm vào lọ trưng ở phòng khách nho nhỏ rất lịch sự và sang trọng....

       Gần 12 tháng trồng, chăm sóc, mỗi gốc cây Đào cho ta một cành đào ...đẹp, bao công sức, bao mồ hôi của chủ vườn, nhờ Trời ban cho nắng, mưa thuận hoà, cuối năm thu được 350K....thật mủn lòng khi so sánh với chai rượu ngoại bình dân nho nhỏ giá gần triệu bạc, mới Dô, Dô vài lần đã cạn....

      Bibé cũng lia máy ảnh du lịch nho nhỏ chụp vườn Đào Nhật Tân đầy năng động và thích ứng kinh tế thị trường:

     Photobucket

    Photobucket

      Đôi khi khóm Chua Me cũng khoe sức sống trên vườn Đào chặt sớm!
    Photobucket

       Thế rồi Tôi vẫn chọn tìm mua bó hoa vợ dặn, vào tận vườn mua tại nơi người trồng. Những Bông cúc vàng sau 4 tháng trồng, chăm sóc nay chỉ có giá 5K/bông (Vợ tôi nói ở chợ lính cạnh nhà giá 10K/bông cơ), đắt hay rẻ nhỉ? Tôi cũng chọn lấy 20 bông và cảm ơn bà chủ!

    Photobucket

    Photobucket

       Thế mà chậu Mai đỏ nho nhỏ này giá những 1200K/chậu- Nó mảnh mai, là lạ, nghe nói nhập từ Trung Quốc!

      Photobucket
    ....
       Hai bố con tôi lại vòng về Phố Hàng Đường để chọn hộp ÔMai Sấu,

      Photobucket

    món sở trường của Bibé, khi được thông báo, Vợ ở nhà đã mua một cây quất nho nhỏ giá 100K và một cành đào bầy trên bàn thờ Bố tôi rồi.

      Photobucket

      Đã gần 12h hai bố con rủ nhau vào quán Ốp La, với giá 120K/xuất....
    Photobucket

      trong khi cành đào kia, cây quất nọ giá mới 350K/12tháng chăm sóc....
      Chờ đợi ngày này sang năm....bố con tôi sẽ đi sớm hơn và sẽ mua, chứ không thể chỉ đi ngắm và chỉ mua hoa Cúc tại vườn Đào Quất Nhật Tân....
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét