..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đà Nẵng nơi Đoàn LHS tổ chức Gặp mặt OFF 4/2013 (3)

4.Cù Lao Chàm xa xanh, kỳ bí…

 
Nằm cách bãi biển Cửa Đại khoảng 15 km đường biển, Cù Lao Chàm - còn có các tên gọi khác là Chiêm Bất Lao, Tiêm Bích La, Pa-lau-cham - thuộc xã Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, rộng khoảng 15 km2 với hơn 2.900 dân sống gần như biệt lập với đất liền.
Cù Lao Chàm gồm 8 đảo nhỏ là: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân cư tập trung chủ yếu ở các thôn Bãi Làng, Bãi Hương, Xóm Cấm, Bãi Ông của Hòn Lao. Nơi đây với nhiều di tích lịch sử tiêu biểu, thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt. Ở Cù Lao Chàm có số lượng di tích tín ngưỡng và khảo cổ lớn với 27 di tích thuộc nhiều loại hình và niên đại khác nhau. Nhiều di tích đã đã được xếp hạng Di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia vào năm 2006. Di tích Bãi Ông là nơi cư trú của cư dân Tiền Sa Huỳnh và là di tích có niên đại xưa nhất ở Hội An (3.000 năm). Di tích Bãi Ông còn là đối tượng quan trọng để nghiên cứu về Văn hoá Tiền Sa Huỳnh ở cả miền Trung nước ta. Di tích khảo cổ Bãi Làng cũng là một di tích quan trọng của hệ thống di tích khảo cổ Chăm Pa ở Hội An và miền Trung. Ở đây, ngoài những hiện vật bản địa còn có nhiều hiện vật gốm, thủy tinh của Trung Đông, Ấn Độ, Trung Hoa từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10.

Đây Sự Tĩnh lặng mê hồn của Cù Lao Chàm!

5. Khách sạn Varna Đà Nẵng.

Khách sạn 3 sao Varna với 60 phòng. Tất cả các phòng đều có 2 hướng nhìn: nhìn xuống thành phố và sông Hàn. Khách sạn cũng có phòng Suites với 2 phòng ngủ, và một phòng khách. Loại phòng này rất thích hợp cho khách du lịch theo gia đình, nơi họ có thể thoải mái nghỉ ngơi và tận hưởng không gian của gia đình ấm cúng. Quý khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành với cảnh núi non hùng vĩ, những con đường đầy màu sắc, những luồng gió mát của của sông Hàn thơ mộng từ ban công phòng. Ấn tượng nhất là quý khách có thể thưởng thức cảnh tưởng pháo hoa tuyệt đẹp được biểu diễn trên sông Hàn trong cuộc thi Pháo Hoa được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, nhà hàng của khách sạn có sức chứa lên đến 400 khách, trang trí sang trọng, sạch sẽ, ngăn nắp và phong cách phục vụ chuyên nghiệp bảo đảm sẽ mang đến cho Quý khách sự hài lòng. Nhà hàng phục vụ ăn sáng, trưa, tối với thực đơn Việt Nam và Châu Âu, với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp. Các món ăn được trình bày đẹp mắt. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm khó quên. Ngoài ra nhà hàng còn có sân khấu với trang thiết bị đèn chuyên nghiệp, âm thanh sống động. Quý khách có thể thưởng thức bữa tối trong khi hát Karaoke, khiêu vũ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét