..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Đà Nẵng nơi Đoàn LHS tổ chức Gặp mặt OFF 4/2013

1. Khu Du lịch Bà Nà Núi Chúa.

Cách thành phố Đà Nẵng chỉ 15 km đường chim bay về phía Tây, (đường bộ dài 48 km) núi Bà Nà hùng vĩ cao 1.482 m. Người Quảng Nam còn gọi là núi Chúa. Cùng với Bạch Mã, Thừa Thiên, LangBiang, Đà Lạt, Phan Si Pang ở Sapa, ngay từ đầu thế kỷ 20, người Pháp đã xây dựng núi Bà Nà thành khu nghỉ mát lý tưởng và sang trọng.
Trải qua nửa thế kỷ, vì tình hình chiến tranh, khu du lịch này bị bỏ quên. Hơn 200 biệt thự và con đường đèo ô tô có thể lên tận đỉnh bị cây rừng phủ lấp....
Nhưng ngày nay, Bà Nà trở lại là khu du lịch hấp dẫn với ưu đãi của thiên nhiên: một ngày có đủ 4 mùa trong năm, và được coi là Đà Lạt thứ hai ở Trung bộ.
Ngày 25/3/2009, tuyến cáp treo Bà Nà - Suối Mơ (Đà Nẵng) khánh thành, đạt hai kỷ lục Guiness thế giới là tuyến cáp treo một dây dài nhất (5.042,62m) và có cao độ chênh lệch giữa hai ga lớn nhất (1.291,81m). Ngay sau khi khánh thành tuyến cáp treo thứ nhất, Bà Nà Hills tiếp tục đưa vào khai thác tuyến cáp treo thứ hai Debay - Morin có chiều dài 697,67m với công suất phục vụ 1.000 khách/giờ để đưa khách từ đỉnh Vọng Nguyệt lên đồi Lệ Nim. Với hệ thống cáp treo này, du khách có cơ hội thuận tiện lên đỉnh núi Chúa cao khoảng 1.487m, hưởng không khí mát lành và ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ, thác nước ngoạn mục…

Nhà mua hàng lưu niệm theo phong cách cung đình Huế.

Làng Pháp cổ đang được xây dựng

Biệt thự - khách sạn phong cách châu Âu thế kỷ XX.
BLL sẽ lần lượt giới thiệu các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng với các Bạn Đồng môn LHS Bul khoá 69-75!

1 nhận xét:

  1. Lần đầu đặt chân tới Bà Nà, mọi người đều phải ngỡ ngàng vì VN lại có quá nhiều thắng cảnh đẹp đến mê hồn mà mình chưa biết đến.

    Theo lời kể, một viên Trung úy Pháp trong khi đi tìm một nơi nghỉ ngơi cho viên tướng chỉ huy, phát hiện ra Bà Nà (do chữ Banana là cây chuối theo tiếng Pháp, cây chuối mọc đầy dẫy nơi này. Chính vì vậy tại đây chúng ta sẽ bắt gặp một số kiến trúc của Pháp.

    Thật hoang sơ và hùng vĩ! Đến đây du khách sẽ quên đi thế giới hiện tại của mình vì mải mê ngắm những khung cảnh lạ lùng, trong một ngày dường như được chia thành 4 mùa rõ rệt. Buổi sáng mùa xuân, khí hậu mát lạnh vì sương núi. Buổi trưa được hưởng những ánh nắng của mùa hè nhưng trong không khí se lạnh thật thú vị. Buổi chiều là khoảnh khắc của mùa thu ngắn ngủi để rồi mùa đông ập đến vào khoảng chập tối thật lãng mạn bên ánh lửa bập bùng của những lễ hội rượu cần các dân tộc.

    Buổi chiều, đứng bên Bana by night bạn có thể nhìn thấy bên kia đèo Hải Vân, và có thể nhìn thấy kinh thành Huế mộng mơ thấp thoáng bên làn sương đêm. Nhìn bên hướng Tây là ngọn núi lịch sử của cách mạng VN - dãy núi Trường Sơn trùng trùng điệp điệp ẩn hiện dưới sương mù và mây.

    Cái thú vị tại đây còn là buớm, vô số là bướm, có những con thật to, có thể bằng nguyên cả bàn tay. Không biết từ bao giờ, đàn bướm cứ quanh quẩn nơi đây như là một thế giới riêng của chúng. Trên đường về phòng tôi phải thật khéo léo để tránh dẫm phải những cánh bướm đậu đầy đường đi.

    Trả lờiXóa