..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Сhôm từ Nhà BTT...Sorry!


    Đàn ông Australia lười làm việc nhà nhất thế giới

    Kết quả một cuộc khảo sát gần đây của Đại học Oxford (Anh) về thói quen làm việc nhà thì đàn ông Australia được đánh giá là những ông chồng lười biếng nhất thế giới.
    Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 13.500 chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 20-45 đến từ 12 nước về quan điểm của họ trong vấn đề giới tính, công việc nhà và trách nhiệm trông nom con cái.
    Kết quả cho thấy đàn ông Australia xếp hạng bét trong danh sách 12 nước, trong đó có Anh, Mỹ, Áo và Nhật Bản. Đây không phải là lần đầu tiên diễn ra cuộc khảo sát về vấn đề này.
    Từ năm 1982 đến nay, Cục Thống kê Australia (ABS) đã tiến hành một số nghiên cứu về cách phân chia công việc tại các gia đình Australia và cho biết trong thập niên 1980-1990, số lượng phụ nữ tham gia vào lực lượng nhân công đã tăng lên đáng kể (52%).
    Bên cạnh đó, các bà mẹ có con nhỏ và không đi làm chiếm 19%, trong khi đó tỷ lệ này ở nam giới là 11%. Đến năm 2011, ABS đưa ra một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ vẫn có xu hướng quán xuyến mọi công việc nhà, kể cả những người làm việc công sở toàn thời gian.
    Trong khi đó, đối với đàn ông, cho dù họ làm việc toàn thời gian hay bán thời gian thì khối lượng công việc nhà đối với họ là không hề thay đổi. Nói cách khác, những phụ nữ đi làm toàn thời gian vẫn phải làm việc nhà nhiều hơn các đức lang quân chỉ làm việc bán thời gian.
    Năm 2006, ABS công bố báo cáo mang tên “Những người Australia sử dụng thời gian như thế nào,” trong đó kết luận rằng thói quen làm việc nhà của nam giới Australia đã không hề thay đổi kể từ những năm 1990 và thời gian phụ nữ làm việc nhà cao cấp ba lần nam giới.
    Tổng thời gian làm việc nhà hàng ngày của đàn ông vẫn chỉ dừng lại ở con số 30 phút/ngày như cách đây 20 năm, trong khi đó thì thời gian dành cho việc nhà của phụ nữ chỉ giảm đi 10 phút (từ 3 tiếng 3 phút vào năm 1992 xuống còn 2 tiếng 52 phút vào năm 2006).
    Bản báo cáo này cũng chỉ ra rằng phụ nữ dành thời gian giặt giũ quần áo cao gấp sáu lần so với đàn ông. Một điều đáng buồn đối với các quý ông Australia là khi các nhà xã hội học nhận định rằng những phụ nữ luôn muốn thu xếp ổn thoả giữa công việc ở cơ quan và mọi công việc nhà thì nên kết hôn với đàn ông đến từ Anh, Mỹ hoặc khu vực Bắc Âu, thay vì đàn ông Australia bởi vì họ rất biếng nhác việc nhà./.
    Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)

    10 ích lợi khi lấy chồng lười

    (Dân trí) – Không ai thích trao cả cuộc đời mình cho người đàn ông lười nhác, ít quan tâm đến công việc gia đình. Những đặc tính dưới đây giúp bạn bỏ qua quan niệm cũ và thấy được ích lợi khi có người chồng nhác:
    1. Ít than phiền
    Đây là sự thật 100%, bởi bản thân lười nhác nên họ không có lý do để than phiền vợ. Thay vì làm tất tần tật mọi việc gia đình, nếu vợ có ít giặt quần áo hơn hay tuần chỉ dọn dẹp nhà cửa một hai lần, họ cũng không than phiền hay bực bội, vì chính bản thân họ cũng không mấy hứng thú với việc này!
    2. Không quá khắt khe
    Một người chồng tháo vát thường ôm đồm nhiều việc và bộn rộn cả ngày, hơn một nửa trong số họ là người theo chủ nghĩa hoàn mỹ, dù một vết bụi trên bàn cũng không thể chấp nhận.
    Một người chồng lười, trái lại, thường không quá khắt khe trong việc nhà, và không kén chọn. Ngày nay tìm kiếm người đàn ông thành đạt thì dễ, chứ tìm được người đàn ông không khắt khe mới là khó hơn nhiều.
    3. Biết khoan dung
    Đàn ông lười tự hài lòng với những gì mình đang có, quan trọng hơn họ rất rộng lượng và dễ khoan dung. Đặc điểm này là do con người họ không quá tháo vát, hoạt bát. Đương nhiên, không thể ngoại trừ trường hợp có người đàn ông chỉ biết khoan dung với bản thân nhưng không hiểu cách vị tha với người khác, đó chỉ là số ít, đặc biệt khi họ đối xử với vợ của mình.
    4. Khá thoải mái
    Đây là sự thật và là hiện tượng khá thú vị. Đàn ông mập mạp không thích vận động hoặc do lười vận động mà trở nên lười biếng hơn, thoải mái hơn.
    5. Biết nhẫn nhịn
    Một ưu điểm nổi bật của đàn ông lười là tính nhẫn nhịn, xuất phát từ việc bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống, khả năng chịu đựng với môi trường bề bộn xung quanh. Một người chồng không yêu cầu vợ chăm chút mọi việc hoàn hảo, chấp nhận mọi thứ ngay cả khi người khác khó chấp nhận, điều đó chẳng phải rất tuyệt sao!
    6. Dễ nuôi
    Do bản tính không quá cầu kỳ, dễ tính nên chàng lười có thể thường xuyên khen vợ, dù món ăn không được ngon chàng cũng không nổi giận mà còn vui vẻ ăn hết sạch mới thôi.
    7. Không hẹp hòi
    Vì bản tính lười nên họ thường không chú ý đến việc chi tiêu của vợ – họ lười quản luôn cả mấy chuyện này! Họ giao mọi việc trong gia đình cho vợ vì vậy người vợ cũng sẽ tự do hơn vì không ai giám sát.
    8. Không mê hư danh
    Người chồng lười nhác với tích cánh thoải mái, tùy hứng, không đam mê hư danh chỉ muốn làm việc mình yêu thích nên họ sống thực tế và bình dị.
    9. Ít mâu thuẫn cãi vã
    Đàn ông lười ngại cãi cọ với vợ về quản lý gia đình, nhờ đó xung đột, mâu thuẫn vợ chồng được giảm thiểu tối đa. Họ ít kiếm chuyện, biết nhường nhịn vợ con, mong muốn của họ là làm sao cho càng ít phiền toái càng tốt.
    10. Cơ hội ngoại tình dường như không có
    Bản tính lười nhác, không thích khoe khoang, họ không mấy chú ý đến việc tìm kiếm thú vui cuộc sống hay tán tỉnh phụ nữ. Nghĩ đến việc trốn vợ chơi bời hay gặp rắc rối khi có bồ họ đã… ngại rồi, vì thế nên tỷ lệ ngoại tình cũng giảm xuống đáng kể!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét