..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

Световен ден на целувката

    Целувката си има свой собствен ден и той се отбелязва на 6 юли. Световният ден на целувката за първи път се празнува във Великобритания през 1988 година.

    Всеки жител на планетата в живота си се целува средно по 100 хиляди пъти.

    За значението на целувката са изречени много нежни и мъдри обяснения. Целувката на двама влюбени е в основата на творчеството на най-великите музиканти, художници, но и на много учени.

    Как се е появила целувката?

    Авторът на първата целувка не е идентифициран. Тя не е изобретение като телефона или електричеството. Не е кръстена и на човека, оставил първи мокра следа от целувка на бузата на половинката си.

    В света съществуват най-различни легенди за появата на целувката. Една от тях разказва, че целувката е измислена от средновековните рицари, които по този начин разбирали дали техните съпруги са пили вино. Според друга целувката идва от връзката между майката и бебето. Не са малко и тези, които вярват, че целувката уста в уста е измислена още от маймуните. Въпреки, че произходът на целувката не е толкова важен, интересен е факта, че учени, антрополози, историци и философи нямат точно обяснени защо се е появил този акт.

    С какво е полезна целувката

    Първо, целувката е една културна традиция. Почти в цял свят, хората, които навлизат в романтична връзка чувстват необходимостта да се целунат. Страстната целувка увеличава пулса с над 100 и повече удара в минута. Целувката увеличава нивото на хормоните в кръвта и може да удължи живота с една минута. При страстна целувка се губят 6,4 калории за една минута. Целувката нормализира киселинността в устата, успокоява нервната система и предотвратява стреса.

    Опасности

    Чрез целувката се предават херпес, хепатит А и В и други заразни болести. Колкото до стотиците различни бактерии - за радост 95% от тях не са опасни.

    Парадокси

    И днес целувката се смята за престъпление в щата Индиана в САЩ. Там действа закон, който забранява "на мъжа с мустаци да целува човешко същество". В щата Кънектикът пък е забранено жените да бъдат целувани в неделя. А в щата Айова местният шериф може да арестува всеки, който целува непознат.

    Любопитни факти:

    • Най-ранните писмени доказателства за целувката идват от са от северноиндийски санскритски ведически текстове, датиращи от преди 3500 години.

    • Страстната целувка кара зениците ни да се разширяват – вероятно това е една от причините, поради които хората си затварят очите докато се целуват.

    • Две трети от хората накланят главата си надясно докато се целуват. Това няма нищо общо с десноръчеството.

    • Мъжете предпочитат лигавите целувки повече от жените. При силният пол целувките могат да повишат производството на хормона окситоцин, който насърчава чувството на привързаност.

    • Хората не са единствените видове, които изразяват подобно поведение чрез целувка. Човекоподобните маймуни също допират устните си, за да изразят вълнение, привързаност или помирение.

    • Според различни проучвания, хората помнят повече подробности за първата си целувка, отколкото за първия сексуален опит.

    • Целувката е като дрога за телата ни и може да насърчи производството на допамин. Допаминът, невротрансмитер, свързан с чувствата за желание и награда, се покачва, когато преживяваме нови неща, затова целувката с нов човек може да бъде толкова специална.

    • Устните ни са покрити с чувствителни нервни окончания, така че дори и при съвсем леко потъркване може да предизвика приятни емоции, които ни насърчават да продължим да се целуваме.

5 nhận xét:

  1. 7 điều có thể bạn chưa biết về nụ hôn
    Hôn là cách tuyệt vời nhất để biểu đạt tình yêu. Có rất nhiều kiểu hôn khác nhau do nó phụ thuộc vào người mà bạn hôn. Những sự thật thú vị về nụ hôn dưới đây có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.


    Hôn tốt cho sức khỏe

    Người ta chứng minh một cách khoa học rằng, thường xuyên hôn có thể giữ được thăng bằng hoạt động của tim mạch, giảm huyết áp cao, cholesterol, giúp làm đẹp da, giảm đau đầu và ngoài ra còn giúp ngăn ngừa sâu răng.

    Theo các nhà khoa học thì nụ hôn có thể ngăn chặn sâu răng giống như kem đánh răng. Hiện tượng này có thể được giải thích do việc nụ hôn kích thích tạo ra nhiều nước miếng, trong nước miếng có chứa canxi và phốt pho là những thành phần giúp ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, nước miếng trở nên trung tính trong quá trình hôn, do đó ngăn chặn răng tránh khỏi một số bệnh khác.

    Hôn làm tiêu hao năng lượng

    Trong khi một cái chạm má chỉ sử dụng 2 cơ, thì một nụ hôn kiểu Pháp được cho là phải sử dụng đến 34 loại cơ trên mặt. Mặc dù lãng mạn nhưng một cái hôn nhẹ cũng làm tiêu hao năng lượng của cả hai bên. Thực hành một nụ hôn lãng mạn kiểu Pháp làm bạn mất 5 calo trong khi một nụ hôn kéo dài khoảng một phút sẽ đốt của bạn 26 calo. Nếu bạn hôn trong vòng một giờ đồng hồ thì bạn có lẽ không cần đến phòng tập thể dục vì nó đã giúp bạn tiêu hao 1560 calo.

    Nụ hôn của người Eskimo là “hàng giả”

    Người Eskimo nổi tiếng thế giới với nụ hôn theo kiểu chà xát mũi vào nhau. Tuy nhiên mới đây, theo một nghiên cứu về hôn của những người ở Alaska, sự thật là hành động chà xát mũi vào nhau không hề xảy ra khi người Eskimo hôn nhau.

    Một người đàn ông ở Alaska cho hay, chính những bộ phim Hollywood đã khiến cho mọi người nghĩ đây là sự thật. Người Eskimo không hề chà xát hai mũi vào nhau khi hôn. Người đàn ông này cho biết, ông đã sinh ra và lớn lên trong một gia đình bản địa và đã sống 67 năm nhưng chưa hề thấy những người Eskimo hôn nhau theo kiểu như vậy. Ông cho biết mình chỉ thấy những chú cún cọ mũi vào nhau, còn người Eskimo hôn nhau như kiểu mà chúng ta vẫn thường làm.

    Hôn có tác dụng như thuốc phiện

    Lượng chất endorphins tiết ra khi hôn nhau có tác dụng gấp 200 lần tác dụng của mooc-phin. Đó chính là lý do vì sao sau khi hôn nhau bạn có cảm giác lâng lâng. Thật thú vị khi biết rằng chúng ta có thể tạo ra một loại thuốc “gây nghiện” vừa hợp pháp lại có tác dụng giảm đau nhanh chóng. Tại sao lại tự hủy hoại sức khỏe của mình khi dùng những loai thuốc cấm trong khi bạn có thể hoàn toàn thay thế bằng những nụ hôn.

    Hôn là con đường truyền vi khuẩn

    Bạn có biết rằng một nụ hôn có thể giúp truyền 278 loại vi khuẩn cho người mình yêu. Khoảng thời gian hôn nhau đủ để truyền 10 ngàn con vi khuẩn sang đối phương và ngược lại. Đó chính là lý do bạn chỉ nên hôn người mà bạn đã biết rõ và chăm chỉ đánh răng.

    Dễ lây truyền bệnh khi hôn

    Hôn là con đường giúp lây truyền nhiều bệnh truyền nhiễm ví dụ như bệnh mụn giộp. Vào năm 1997, một người phụ nữ đã bị lây nhiễm virus HIV vì hôn người tình. Nếu hai người mắc những bệnh liên quan đến răng lợi, khi hôn nhau thì họ sẽ truyền bệnh sang cho đối phương và ngược lại.

    Hôn nhau là vi phạm pháp luật

    Vào thế ký XVI, nếu hôn nhau ở nơi công cộng trên địa bàn thành phố Naples, phía nam nước Ý sẽ bị kết án tử hình. Cho đến nay, nhiều nơi trên nước Mỹ vẫn áp dụng những luật lệ cấm hôn nhau một cách nghiêm khắc. Ở Ceder Rapids, bang Iowa, bạn không được phép hôn một người lạ mặt và ở Hartford Connecticut, phụ nữ không được phép hôn chồng của mình trong ngày Chủ nhật.

    Trả lờiXóa
  2. Đây, một cặp hồng hạc đắm mình trong vũ điệu hôn nhân. Hai chiếc cổ dài mềm mại và duyên dáng như cố tình tạo thành hình trái tim, biểu tượng của tình yêu.


    Từ thời xa xưa, bồ câu gắn liền với 2 khái niệm cao quý là tình yêu và hoà bình. Chẳng thế, khi những bạn trẻ yêu nhau, họ thường gọi nhau bằng “con bồ câu của anh” và “con bồ câu của em”.


    Những con sóc cỏ sống ở Vườn thú Hannover (LB Đức) thể hiện tình cảm âu yếm đâu có gì khác với những con người. Chúng hôn nhau.


    Chẳng cứ “hôn là gắn đôi môi vào nhau”. Vẹt không có môi đâu, song những chiếc mỏ rất rắn cũng là một công cụ thể hiện tình cảm . Hai cặp mỏ khoá vào nhau khi gặp gỡ cũng như khi nàng sinh cho chàng những quả trứng để duy trì “dòng họ”.


    Các nàng chim cánh cụt hình như rất “chính chuyên” và không hề dễ dãi trong “chuyện ấy”. Để đi đến hôn nhân, chàng phải tán tỉnh hàng tháng trời và thực hiện những động tác hôn điêu luyện.


    Sư tử biển kiếm ăn giữa biển khơi nhưng đến mùa sinh đẻ thì lên cạn sống tại các đảo đá hoặc rặng san hô. Trông cặp sư tử biển áp má hôn nhau, tưởng đâu họ chỉ biết có nhau. Nhưng không! Gã sư tử biển đực này sở hữu cả một hậu cung gồm nhiều thê thiếp.


    Các nhân viên Vườn thú Kathmandu (Nepal) đã chụp được hình cặp tê giác tỏ tình với nhau trong tuần trăng mật . Hoá ra những chiếc sừng trên mũi chẳng hề ngăn cản chúng hôn nhau.


    Tuy nhiên hôn không chỉ là biểu tượng của tình yêu trai gái. Chiếc hôn của gấu Bắc cực mẹ có tên là Catherine ở Vườn thú Rotterdam (Hà Lan) là để dành cho chú gấu nhỏ xinh vừa mới ra đời.


    Không những thế, còn cách thể hiện tình cảm giữa các cá thể không cùng loài. Đó là tiếng nói chung để hiểu nhau. Chú chó Đức sống trong một trang trại gần Vườn thú ở Captown (Nam Phi) được bọn sư tử con nhận làm “sếp” và cái hôn lúc này tỏ sự phục tùng của “hiền đệ” trước “đại ca”.

    Trả lờiXóa
  3. Rất nhiều nhà khoa học đã làm việc tận tuy và tìm ra mười sự thật thú vị về nụ hôn:

    1. Khoảng 31 cơ làm việc liên tục trong nụ hôn nổi tiếng của người Pháp: 20 cơ dùng để điều khiển chuyển động của đôi môi và 11 cơ chịu trách nhiệm điều hành lưỡi. Với người Pháp, khi hôn, mạch đập nhanh, tăng từ 70 đến 150 nhịp/1phút.

    2. Một thanh niên bắt đầu hôn hai, ba năm trước khi họ bắt đầu thử nghiệm đời sống tình dục. 50% nam giới từng bắt đầu nụ hôn đầu tiên ở lứa tuổi từ 13 đến 14.

    3. Nụ hôn dài nhất kéo dài trong 17 ngày 10 giờ 30 phút. Kỷ lục này có thể tìm thấy trong sách kỷ lục thế giới Guinness, mặc dù ngay sau đó cặp đôi này đã được đưa tới bệnh viện do kiệt sức nghiêm trọng. Khi họ phục hồi, họ không bao giờ gặp lại nhau nữa.

    4. Hôn môi là cách phổ biến nhất ở nam giới. Khoảng hơn 60% nam giới tán thành điều này. 56% nam giới cho biết không phản đối nụ hôn vào má và 26% đánh giá cao nụ hôn thân mật vào những vùng kín. Hôn vào ngón chân cái ít phổ biến nhất, chỉ có 1% nam giới tán thành nó.

    5. 15% phụ nữ nói rằng họ sẵn sàng chia tay với người bạn trai vì khả năng hôn quá tồi của anh ta. Phụ nữ ghét việc lưỡi của nam giới tỏ ra quá yếu ớt khi hôn.

    6. Có 278 vi trùng sống trong miệng của con người. Những vi trùng này vô hại: khi hai người hôn nhau, hàng ngàn vi trùng sẽ chuyển từ miệng người này sang người kia. Trong nhiều trường hợp, cơ thể sản xuất ra enzim và chất kháng sinh tự nhiên để tự bảo vệ vi trùng từ bên ngoài xâm nhập. Kết quả là, cơ thể của hai người đang hôn nhau hình thành khả năng kháng cự những vi khuẩn gây bệnh khác.

    7. Quảng cáo son môi thường nói sai sự thật. 63% nam giới nói rằng họ thích hôn phụ nữ không dùng son môi hơn. Họ cho biết nụ hôn như thế sẽ tự nhiên hơn và nó không để lại bất kỳ dấu vết gì trên mặt. 49% nam giới nói rằng họ thích hôn đôi môi hơi ẩm và mềm mại. Chỉ 39% nói họ thích đôi môi căng tròn và gợi tình như nữ diễn viên Pamela Anderson. Đôi môi của các nữ diễn viên Monica Belucci, Julia Roberts và Sharon Stone được coi là rất hấp dẫn để hôn.

    8. Khoảng 55% số người tham gia phỏng vấn trả lời rằng nụ hôn của cặp diễn viên Vivien Leigh và Clark Gable trong phim “Cuốn theo chiều gió” được coi là nổi bật nhất. Cặp đôi Sharon Stone và Michael Douglas xếp thứ hai với nụ hôn trong phim “Bản năng gốc”. Cặp đôi Hugh Grant và Andie MacDowell xếp thứ ba trong bảng xếp thứ ba bằng nụ hôn lãng mạn dưới trời mưa to trong phim “Bốn đám cưới và một đám tang”.

    9. Các nhà khoa học nói rằng con người bắt đầu hôn từ kỷ Đại Trung Sinh (Age of Reptiles). Tuy nhiên sự thật chỉ được biết đến vào thế kỷ 19. Những tài liệu và tác phẩm văn học đầu tiên không miêu tả bất cứ điều gì về nụ hôn giữa phụ nữ và nam giới.

    Ngoài ra, người phương Đông cổ xưa thường chào nhau bằng nụ hôn, thậm chí là nụ hôn giữa hai người đàn ông. Điều này được coi là hoàn toàn bình thường.

    10. Khoảng 44% nam giới và 48% nữ giới nói rằng họ không thể kháng cự việc cắn đối phương trong khi đang hôn say đắm. Phụ nữ (khoảng 39%) không thích hôn người đàn ông yếu ớt ủy mị, trong khi chỉ có 23% nam giới nói rằng họ không thích những nụ hôn ướt át

    Trả lờiXóa
  4. Phải đội mũ Bảo hiểm khi được.....Hôn...Hiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  5. Một nụ hôn đã....Sau mới là Hoa Heeeeeeeee Bé tí ti đã ....khôn vậy!

    Trả lờiXóa