..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Anh kiện Bulgaria phân biệt chủng tộc

    Trong trận đại thắng của Tam sư trước Bulgaria tại vòng loại Euro 2012 đêm thứ Sáu vừa rồi đã có nạn phân biệt chủng tộc diễn ra.

    Cụ thể, người hâm mộ Bulgaria đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng tới các cầu thủ da màu của đội tuyển Anh bao gồm Ashley Young (Manchester United) và Theo Walcott (Arsenal) khi gọi họ là “lũ khỉ”.

    “Tôi không muốn bình luận quá nhiều về những hành động phân biệt chủng tộc của các CĐV Bulgaria bởi nó quá rõ ràng. Tôi nghĩ mình có thể vượt qua được việc này, nhưng tôi cảm thấy mình bị xúc phạm ghê gớm.”, tiền vệ Theo Walcott chia sẻ.

    Hiện HLV ĐT Bulgaria, ông Lothar Matthaus đã lên tiếng xin lỗi giới mộ điệu nói chung và NHM Tam sư nói riêng vì sự cố trên. Mặc dù vậy FA vẫn kiên quyết đưa sự việc này lên tận cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá châu Âu, UEFA.

    Một cách rất nhanh chóng, FA đã gửi các bằng chứng liên quan tới vụ việc này lên UEFA bao gồm các đoạn phim và lời khai từ những nhân chứng đáng tin cậy là cảnh sát vùng Metropolitan, người cũng theo chân Tam sư tới Bulgaria.

    “Nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá vẫn tồn tại bởi UEFA đã không có các hành động quyết liệt như họ vẫn thường nói”, ngài Ouseley – chủ tịch hiệp hội chống phân biệt chủng tộc Kick It Out tiết lộ.

    Anh kiện Bulgaria phân biệt chủng tộc

    Đáng chú ý, không chỉ có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với các cầu thủ da màu của Tam sư mà NHM Bulgaria thậm chí còn giăng cả biểu ngữ phản đối UEFA.

    Hiện UEFA đang chờ các báo cáo từ trọng tài người Bỉ, ông Frank de Bleeckere trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

    Trong một động thái khác, dù là nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc tới từ các CĐV Bulgaria nhưng 1 bộ phận nhỏ NHM nước Anh cũng bị cáo buộc vì tội nhạo báng CĐV Bulgaria.

    Hồi xửa hồi xưa...trong lớp học của tôi cũng có mấy bạn sinh viên da đen người Xu Đăng, cũng hay bị các SV Bul gọi là "Маймуни черни"! Anh bạn Xu Đăng hóm hỉnh trả lời:
    - Đúng, còn các vị là "Маймуни.....Бели"
    - Còn bọn tôi là "Маймуни ....Жълти"

    .....Сhuyện đùa vô tư của sinh viên thời ấy, nay cũng được gọi là Nạn...Phân biệt chủng tộc. Hiiiiii

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét