..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Phóng sự về buổi gặp mặt nhân ngày 24/5/2012.

    (Vietpeace) Tối 24/5, tại Hà Nội, Đại sứ quán Bulgari tại Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgari tổ chức buổi gặp mặt hữu nghị truyền thống nhân Ngày Chữ viết Slavơ và Văn hóa Bulgari.

    Tới dự buổi gặp có ngài Vladimir Moskov, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Bulgari tại Việt Nam; ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgari; ông Vũ Hướng, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Bulgari; đại diện các bộ ngành của Việt Nam cùng đông đảo hội viên Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgari, bạn bè của Bulgari, cộng đồng người Bulgari đang học tập và công tác tại Hà Nội đã đến dự buổi gặp mặt.

    Tại buổi gặp gỡ, ngài Vladimir Moskov đã nêu bật ý nghĩa của Ngày Chữ viết Slavơ và Văn hóa Bulgari 24/5. Đây là ngày lễ trọng đại nhất, đẹp nhất và là niềm tự hào của nhân dân Bulgari. Hai anh em Kiril và Metody là những người sáng lập ra chữ viết Slavơ và cũng từ đó đất nước Bulgari đã bảo tồn và truyền bá sang hàng loạt các nước thuộc khối Slavơ. Trải qua nhiều thế kỷ tồn tại cùng nền văn hiến và văn hóa Bulgari, ngày nay hệ chữ viết Slavơ đã trở thành một trong những hệ chữ được sử dụng rộng rãi với hơn 200 triệu người trên thế giới sử dụng chữ viết này.

    Hiện nay, ngày 24 tháng 5 còn được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới như ở  Nga, Ucraina, Belarus… Ngày này là ngày lễ theo ngài Vladimir Moskov Đại biện lâm thời Bulgari thì đó là Ngày của chữ viết, của sự khai sáng và văn hóa, ngày lễ của tinh thần bay bổng, của khát vọng vươn tới đỉnh cao khoa học và văn hóa.

    Ông Nguyễn Văn Tuân, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Bunlgari phát biểu bày tỏ vui mừng nhân Ngày Chữ viết Slavơ và Văn hóa Bulgari và bày tỏ lòng biết ơn đối với đất nước và nhân dân Bulgari đã giúp đỡ cho các thế hệ người Việt Nam đã từng học tập, công tác tại Bulgari. Ông cũng gửi lời chúc mừng tới đất nước Bulgari nhân sự kiện này.

    TV

    Chúc mừng ngày văn hóa và chữ viết Slavơ 24/5/12

    Phóng sự của anh Vũ Chính Đông, trưởng ban liên lạc Đoàn LHS tại Bulgaria khóa 1975.

    Rất đúng giờ! 18h30 ngày 24/5/2012, trưởng ban Vũ Chính Đông, Phó ban Thường trực Vũ Tuấn Anh & Phu quân, Ủy viên Ban liên lạc khóa 1976 Nguyễn Hồng Nhung đã có mặt trong sân ĐSQ Bulgaria – số 5, phố Núi Trúc – Hà Nội.

    nhờ thêm một chị áo đỏ khóa 1970 đứng chụp hình cho đủ 4 người.

    Thêm P.Gs Lê Ngọc Tòng đến dự.

    Ngài Đại sứ Bul đọc Diễn văn khai mạc buổi Lễ. Mr. Tuân – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinaconex, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Bulgari đáp từ.

    Trưởng ban liên lạc khóa 1974 Mr. Hoà “Lào” đến muộn phải đứng sát cửa ra vào Phòng Khánh tiết.

    TB75 và TB74 bắt tay Ngài Đại sứ Bul, nói vài câu tiếng Bul: “Trestit praznik!…”

    Tiệc Buffet chiêu đãi.

    Chụp ảnh với Hoa khôi K74 – Ms.Hồng (Plodip).

    http://lhsbul1975.com/_forums.php#/20120524/chuc-mung-ngay-vh-bul-va-chu-viet-slavo-24512-1611903/

8 nhận xét:

  1. Nhìn mãi chẳng thấy Hội Già của chúng ta Huuuuuuuuuuu
    Cục bộ quá....

    Trả lờiXóa
  2. Ai bảo anh lười không chịu đến tham gia và chụp ảnh.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày mai ở SG khóa 1970 họp mặt

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng các Bạn nhá! Trong đó có Bống của Nhà Mul!
    Chương trình có Post lên trang của Đoàn không?

    Trả lờiXóa
  5. Khoá 69 chắc có vài người, chẳng ai Post ảnh lên cả Huuuuuuu

    Trả lờiXóa
  6. May Bicon "chôm" được ảnh bon em đưa lên thì các bác mới được chấm mút tí đấy, hehehe.... Tại các bác lười chụp ảnh quá!

    Trả lờiXóa
  7. В този вечер няколко наши колежки също участвуваха, те също направиха снимки за този случай! Аз им ги помолих, но те не знаят да ги хвърлят в сайта! (Баби са вече....)
    За късмет, от Вас ......малка Кражба

    Trả lờiXóa
  8. Gặp mặt nhân ngày Kirin & Metodi ở phía Nam Khoá 70-76
    Như đã hẹn trước .Nhân dịp Ngày chữ viết của Bulgari Kirin & Metodii – chúng tớ hẹn nhau gặp mặt tại một nhà hàng ở Quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh . Chúng tớ tụ họp tương đối đầy đủ : Kim Loan , Hồng Hoa, Thập Nương, Minh Thủy , Thế Khoa . Trung . Dũng , Năm . Hùng Somali, Lục , Thọ . Rất tiếc vằng hai bạn là Hà và Thái Lan – Bận công tác không đến kịp .

    Đầu đã hai thứ tóc – đều ở tuổi U60 rồi còn gì . Chúng tớ vẫn sôi nổi như ngày nào . Tranh nhau nói – có lúc chả ai nghe ai nói . Vui thật . Hấp dẫn nhất là màn Hùng Somali kể chuyện bị bon cướp bắt giam 8 tháng và sau đó là nghe Hùng đọc thơ .

    Chúng tớ có ý định mời các bạn phía Bắc vô chơi đấy . Các bạn nghĩ sao ? Hiiii
    À ! Trong buổi gặp mặt này có mặt anh chàng rể của đoàn ta – chồng yêu quí của Kim Loan từ Đà lạt xuống
    Mời các bạn xem một vài hình ảnh của cuộc họp mặt này nhé:





    Trả lờiXóa