..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

Thư bạn bè Bulgaria

    Trích thư của Bạn Lê Hoài Thu gửi LHSBULGARIA!
    Thưa các Anh, Chị
    Tôi thỉnh thoảng hay vào các trang web để xem và có thấy mục "Bài viết về Bungari" tải các tin thời sự mới nhất ở Bun làm nhớ lại thời ở Bun quá. Người dân Bun có người này người khác, có thời điểm một số dân Bun đối xử với người Việt ta không được thân thiện (nguyên nhân xin không phân tích ở đây). Tuy vậy thời các khóa Anh Chị học, những người bạn Bun đa số là tốt, đã cưu mang đùm bọc giúp đỡ sinh viên Việt nói riêng và người Việt nói chung.
    Hiện nay còn một số bà con tiếp tục làm ăn sinh sống bên đó, không nhiều, chưa đến nghìn người nhưng có nhiều người vẫn nhớ đến tình cảm tốt đẹp của Bungari dành cho người Việt Nam. Khi người Bun gặp khó khăn, những người Việt tuy còn vất vả, lam lũ vẫn sẵn lòng chia sẻ với ân nhân cũ của mình.
    Photobucket
    Vì vậy, liên quan đến mục "Bài viết về Bungari" xin gửi đến các Anh Chị để tham khảo thôi, tin về hoạt động "uống nước nhớ nguồn" của bà con người Việt bên đó, kèm ảnh trong đó có 2 người có lẽ các Anh Chị cũng biết: anh Tài, Chủ tịch Hội người Việt, nguyên thực tập sinh khóa 5; anh Hoàng, Phó Chủ tịch nguyên sinh viên ở Vác-na. Tin này ở trên trang web của Hội chữ thập đỏ Bungari:
    Photobucket
    Ngày 23/02/2012 bà Vassilka Kamenova, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bungari đã tiếp ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch và ông Lê Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Bungari. Tại buổi tiếp Lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Bungari thay mặt cộng đồng người Việt đã trao tặng số tiền 1.650 (Một nghìn sáu trăm năm mươi) lê-va là số tiền bà con người Việt quyên góp ủng hộ các nạn nhân của trận lũ lụt ở làng Biser, thuộc thị trấn Kharmanli, tỉnh Khascovo do bị vỡ đập nước ngày 6/2 vừa qua.Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Bungari đã bày tỏ sự cám ơn chân thành và đánh giá cao nghĩa cử của Cộng đồng người Việt tại Bungari đã bày tỏ sự cám ơn chân thành và đánh giá cao nghĩa cử của Cộng đồng người Việt tại Bungari đã nhường cơm xẻ áo giúp đỡ nhân dân Bungari lúc hoạn nạn,, đồng thời thông báo tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt và trao đổi ý kiến về hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ và Cộng đồng người Việt tại Bungari trong thời gian tới.

6 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn Lê Hoài Thu cung cấp tin! Mời bạn tiếp tục đưa tin cho Hội LHS tại Bul! Có thể Bạn Post trực tiếp vào khung Comment của trang này!

    Trả lờiXóa
  2. Phần dưới phông chữ màu đỏ khó đọc anh Khánh ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Heeeeeee Sorry BTT, tạm chép ra đây nhé
    " Ngày 23/02/2012 bà Vassilka Kamenova, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bungari đã tiếp ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch và ông Lê Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Bungari. Tại buổi tiếp Lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Bungari thay mặt cộng đồng người Việt đã trao tặng số tiền 1.650 (Một nghìn sáu trăm năm mươi) lê-va là số tiền bà con người Việt quyên góp ủng hộ các nạn nhân của trận lũ lụt ở làng Biser, thuộc thị trấn Kharmanli, tỉnh Khascovo do bị vỡ đập nước ngày 6/2 vừa qua.Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ Bungari đã bày tỏ sự cám ơn chân thành và đánh giá cao nghĩa cử của Cộng đồng người Việt tại Bungari đã bày tỏ sự cám ơn chân thành và đánh giá cao nghĩa cử của Cộng đồng người Việt tại Bungari đã nhường cơm xẻ áo giúp đỡ nhân dân Bungari lúc hoạn nạn,, đồng thời thông báo tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt và trao đổi ý kiến về hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ và Cộng đồng người Việt tại Bungari trong thời gian tới."

    Trả lờiXóa
  4. các anh chị di " chuột " lên các chữ đó thì đọc rất rõ .

    Trả lờiXóa