..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

VALENTINE NĂM HẠN-NHÂM THÌN



        Valentine năm nay, không Hoa, không kẹo Sô Cô La! Bilớn đi thực tập Tốt nghiệp xa nhà, BiBé đi học cả ngày đến tận tối mới về.

    Thay Hoa và Sô Cô La tôi quyết định làm món Nem rán Valentine để chiêu đãi Bà và Vợ! Thật đơn giản và thật bất ngờ. Tôi tận dụng tất cả món thịt xay có sẵn buổi sáng vừa mua, ngâm tí mộc nhĩ có sẵn trong tủ, và tôm nõn đã xay trong tủ lạnh, tôi chỉ việc ngâm thêm chút miến dai đặc biệt Thái Nguyên, một chút su hào thái chỉ, kèm thêm hai quả trứng gà hàng xóm cho nhân ngày Tết, xay thêm chút hạt Tiêu Phú Quốc...
    Kiểm lại một lần nữa, ồ chẳng có gì đặc biệt so với mọi lần! Tôi mở tủ lạnh: đây rồi còn cả gói Lạp xườn, tôi nhón lấy 4 cái cho vào máy xay thật mịn, trộn đều và bắt đầu gói và rán nhỏ lửa với dầu Neptun!

    ....Nhưng rồi vẫn cứ phải gọi điện cho Vợ: Lúc về qua chợ  Em mua thêm vài cây Xà lách nhé!
       Có lẽ Vợ tôi đoán ra chăng? Mặc kệ , bí quá mà!
       Tối vừa vào đến cửa Vợ tôi phát hiện ra ngay mùi Nem Rán (Vì nhà tôi hình ống, chẳng làm sao ...bất ngờ được!).

    Vợ tôi soạn mâm đem lên mời Bà sơi cơm trước (Mẹ tôi đau chân không xuống tầng được!). Chúng tôi vào mâm ăn sau, phải để phần cho Bibé vậy!
       Gắp cho Vợ cái nem ròn, vợ khen luôn:
       - Ơ ngon, có cả Lạp Xườn! Anh giỏi thật!
       Heeeee! Sao không giỏi, khi chồng ở nhà làm Ôsin!!!
       - Thế này mà có bông hoa nữa thì tuyệt!

       Thôi chết: Đã có rượu Vang Pháp ( Từ ngày Tết còn một chai), rồi nem rán Đặc biệt! Thế mà vẫn thiếu....Tí ti, đúng là Tình Yêu, chẳng bao giờ là đủ cả, Tôi tự nhủ, Heeeeee!

    ....Gần 21 giờ rồi mà BiBé chưa về, nem đã nguội, Bà tôi đã ngủ! Nóng ruột Vợ tôi nhấc máy điện thoại bàn lên gọi cho Bibé!
       - Alô Bi à?
       - Tiếng cháu nhỏ trả lời: Cô tìm ai? Cô là ai?
       - À À, cô xin lỗi, cô nhầm số rồi!
       Hoá ra vợ tôi nóng ruột lại bấm lộn vào số 0169XXXXX67!
       - Em à của BiBé là 0169XXXX76 cơ mà!
    ......Hôm nay con về muộn một chút, vì lớp học phải kéo dài! BiBé trả lời, chúng tôi yên tâm ngồi xem phim Tương kế Tựu kế trên HN2...
    ....Keng..keng.. keng...Chuông điện thoại kêu lanh lảnh, vợ tôi nhấc lên:
       - Alô!
       - Cô là ai? sao lúc nẫy gọi vào máy này? Tiếng một người phụ nữ trong phon.
       - Xin lỗi, vợ tôi trả lời- tôi nhầm số, của cháu tôi là 0169XXXX76, nhưng bấm lộn hai số cuối ...67. Xin lỗi chị nhé!
       - Sao dạo này nhiều người bấm.... nhầm thế nhỉ? Tít ...tít ...tít   Người phụ nữ bỏ máy rồi.

    Hai vợ chồng tôi nhìn nhau cười! Ngày Valentine mà khó tính vậy ư???

       Không hết, BiBé về ăn món nem rán kiểu Valentine của tôi xong, chưa kịp rửa bát thì:
    ....Keng..keng.. keng...Chuông điện thoại kêu lanh lảnh, tôi nhấc điện thoại lên:
       - Alô! Ai đấy?
       - Chú là ai?
       - À há, cháu lúc nẫy hả?
       - Cháu cũng là Bi đây!
       Tôi vội giải thích ngay:
       - Vợ Bác lúc nãy gọi nhầm vào máy nhà cháu. Bác có con tên là Bi, đi học về muộn, vợ bác gọi lại nhầm, nay bác xin lỗi lại nhé! Tít ...tít...tít...

       Hai vợ chồng tôi nhìn nhau đoán tình cảnh gia đình kia!
       Đến hơn 23h36 phút lại:
    ....Keng..keng.. keng...Chuông điện thoại kêu lanh lảnh lần nữa, vợ tôi với chiếc điện thoại đưa cho tôi, anh nghe đi..Bibé liền nói:
    - Ai đấy Bố, gọi nhiều vậy, con ngắt chuông nhé!
    Tôi nói với BiBé: Không cần, để bố trả lời.
       - Alồ alố...! Tiếng cháu nhỏ lúc trước..
       - Alô, cháu à?
       - Chú ở đâu? Chú là ai?
       - Cháu à, cháu bao nhiêu tuổi rồi? Vợ chồng chú đã xin lỗi rồi cơ mà, vợ chú nhầm số điện thoại mà, sao lại thiếu niền tin thế cháu? Tôi nói liền một hơi, mong cho chấm dứt vụ điện thoại bất đắt dĩ này!
        - Cháu 9 tuổi. Chú có biết gọi nhầm như thế là ...giết Mẹ cháu không???
       - Cháu à, muộn rồi, mai cháu còn phải đi học cơ mà....Gọi kiểu này từ máy di động tốn tiền đấy cháu ơi! Nhưng phải có niềm tin vào mọi người chứ cháu!
       - Tối mai chú nhé! Cháu bé hẹn tôi???
    ?????
    Tối mai nữa ư? Sau cuộc gọi này hai vợ chồng tôi chẳng ngủ được nữa, cứ suy nghĩ và đoán già, đoán non gia cảnh tối nay ở gia đình kia ra sao.  Một đêm Valentine Nhâm Thìn đầy hạn và không trọn vẹn của chúng tôi và chắc chắn là của Gia đình kia với số điện thoại 0169XXXX67! Thiếu hoa và Sô Cô La mà thừa sự.... Ghen tuông có cớ. Heeeee Kỉ niệm Valentine Nhâm Thìn!!!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét