..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

DALIDA - Mamy Blue en italien 1971




Bạn Thị Tường-Dược СОФИЯ gửi tặng các bạn bài hát ....Ngày xưa hay lưu hành trong giới sinh viên tụi mình!

8 nhận xét:

  1. Bài này lúc nhỏ tớ mê nhất đấy . Thanks chị Tường nha

    Trả lờiXóa
  2. Nhg up vô Youtube rồi post qua đây dễ xem hơn

    Trả lờiXóa
  3. Hồi ấy Bi cũng đi xếp hàng mua đĩa này của Bul sao chép đấy, mang cả về Việt Nam. Lúc đi bộ đội, ở nhà Bà mẹ sợ mốc đem phơi nắng hộp đĩa, thế là đi....tong, cong như bánh đa Heeeeeeee

    Trả lờiXóa
  4. Em thích giọng Dalida rất ấm. Bài này hay nữa này.

    Trả lờiXóa
  5. Yolanda Christina Gigliotti, thường được biết tới với nghệ danh Dalida (17 tháng 1 năm 1933 - 3 tháng 5 năm 1987 và mất đêm ngày 2 sáng ngày 3-5-1987 tại Paris. Dalida là con gái duy nhất trong một gia đình có 3 con. Cha Dalida là người chơi vĩ cầm hàng đầu tại nhà hát nhạc kịch Cairo) là một ca sĩ nổi tiếng của ca nhạc Pháp thế kỷ 20. Sinh ra ở Cairo, Ai Cập trong một gia đình gốc Ý, sau đó lại hoạt động nghệ thuật chủ yếu ở Pháp,



    Dalida có thể hát bằng hơn mười thứ tiếng khác nhau trong đó có rất nhiều bài đã trở thành bất hủ như Bambino, Besame Mucho, Paroles... Paroles... hay Le temps des fleurs. Gặp nhiều khủng hoảng trong đời sống riêng, Dalida đã tự tử tại Paris khi mới 54 tuổi, tuy vậy trong thời gian 31 năm sự nghiệp ca hát bà cũng đã giành được tới 55 đĩa vàng, 1 đĩa kim cương và được coi là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu của Pháp.

    Là nghệ sĩ đa năng, hoa hậu Ai Cập năm 1954, Dalida bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh trước khi thử vận may tại Paris và dấn thân vào ca nhạc để rồi trở thành một nàng tiên cá tóc vàng bởi vẻ đẹp quyến rũ và giọng hát mê hồn. Charles Trenet còn gọi Dalida là nữ pharaon của ca nhạc.



    Thành công trong ca nhạc vẫn không làm Dalida quên điện ảnh. Năm 1986, trong bộ phim Ngày thứ sáu do Youssef Chahine đạo diễn và cũng là bộ phim cuối cùng của cuộc đời, Dalida đã diễn xuất sắc vai một người mẹ đau khổ.

    Được tổ chức tại Tòa Thị chính Paris từ 11-5-2007 đến 8-9-2007, triển lãm Dalida, một cuộc đời... là sáng kiến của Bertrand Delanoë, đương kim Thị trưởng Paris, bạn và cũng là hàng xóm của Dalida. Tại đây, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng các y phục mà Dalida đã mặc khi đóng phim, khi hát, khi dự liên hoan phim Cannes 1961... Người ta cũng có thể tìm thấy ở đây một số kỷ niệm cá nhân như chiếc kẹp trang điểm của Dalida, bút tích của Tổng thống De Gaulle, Tổng thống Mitterrand cũng như bút tích của Chirac khi còn làm Thị trưởng Paris.

    Dĩ nhiên, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức phần quan trọng nhất: một video clip gồm 35 bài hát do Dalida trình bày đã từng làm xao xuyến con tim nhiều thế hệ cũng như có cơ hội thử giọng trong ba phòng karaoke hiện đại.



    Hai mươi năm sau ngày Dalida tự tử, triển lãm mang tên Dalida, một cuộc đời... được tổ chức lần đầu tiên tại Tòa Thị chính Paris để tưởng niệm một nữ ca sĩ lớn, được thính giả ca ngợi khi còn sống cũng như khi đã mất.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Bicon 123 nha . Nghe Dalida nhiều và rất thích , nhưng chưa bao giờ tìm hiều kỹ về nghệ sỹ này .Bicon 123 mở 1 trang chuyên về các bài hát của thời chúng ta đi để mọi người vô nghe và khỏi phải tìm .
    Có bạn nào update lại bài của "Binhthuytinh' đi. Chất lượng hơi tệ.
    Thanks trước

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên nhân chất lượng do nhà mạng đấy Heeeeeee

    Trả lờiXóa
  8. Nghe baì này mình nhớ những ngày mùa hè ở Plovdiv quá ,cám ơn bạn Tường béo và bạn Khánh nhièu

    Trả lờiXóa