..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

HDSD Mul thêm



Như các bạn biết trang menu của Mul nhà mình chỉ có :

  • Home - Notes - Blog - Photos - Video - Music - Calendar - Review - Link.

Nhưng khi viết blog hay post hình, hay treo note, hay post nhạc... thì mỗi chúng ta có thể viết về rất nhiều chủ đề, mà những chủ đề đó lại nằm rải rác ở trên các thanh chức năng trên.. Như vậy thì việc sắp xếp thư mục cho cái blog này cũng chưa phải là khoa học lắm. Do đó Multiply hay bất kỳ trang web nào đều có công cụ trên để ta sắp xếp lại cái tủ lộn xộn này theo từng thể loại, từng chủ đề đó.

Để làm được điều này thì khi viết blog ta phải chú ý đến những điều sau:

Sắp xếp bài viết theo chủ đề: khi viết hay post bất kỳ bài gì vào trang Mul này, thì các bạn hãy nhớ tới chủ đề, ví dụ:

  • Viết cho bạn bè thì ta ghi ở tag là : Friend hay ban be;
  • Viết cho tình yêu thì viết ở tag là : Love hay tinh yeu;
  • Viết cho cuộc đời thì viết ở tag là : life hay cuoc doi;
  • Post nhạc của TCS thì viết ở tag là : TCS
  • Viết nấu ăn thì tag là : cook hay nau an
  • Viết về sức khỏe thì tag ghi là: health hay suc khoe...

Và tôi góp ý là mấy cái tag đó nếu có thể thì các bạn hãy viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không có dấu (điều này rất quan trọng đó). Như vậy là trong hàng trăm cái entries của bạn do ngay từ đầu bạn đã sắp xếp theo thư mục nên bạn sẽ dễ dàng để lập những tủ sách (tagged box) theo ý mình đó.

Sau khi đã đầy đủ những tiêu chí trên, bây giờ tôi hướng dẫn các bạn cách lấy ra cái tủ sách của mình nhé.

1. Click Customize My Site các bạn sẽ thấy ở trên đầu trang có chữ Add Tagged Boxes như hình sau:




2. Bạn hãy click vào Add Tagged Boxes, thì hiện ra hình như sau:





3. Vậy là đã sẵn sàng cho bạn trang trí cái tủ sách và lấy sách ra từ trong đống bùi nhùi của mình những tài liệu mà mình cần lấy ra đây:

  • 3.1 Ở Khung Title bạn hãy bỏ 1 cái code hình vào cái khung nhỏ đó (nếu bạn không thích thì khỏi cần cũng được).
  • 3.2 Ở cuối code hình bạn bỏ vào đó cụm từ < br > và viết cái tiêu đề của tủ sách (tag), ở ví dụ này tôi viết là : Đọc sách Bs Đỗ Hồng Ngọc.
  • 3.3 Ở khung Show bạn chọn: Summary View.
  • 3.4 Ở khung Selected Tag thì bạn chọn tag mà bạn đã thường viết ở cuối entry của mình, ở ví dụ này tôi viết vào đó chữ: DHN
  • 3.5 Chỗ mũi tên có chữ mờ : Click here, thì bạn hãy click vào đó, thì toàn bộ tiêu đề các bài viết với cùng chủ đề hiện ra.
  • 3.6 Thế là xong, bạn đã chọn chủ đề, đã trang trí cái tag của mình, bây giờ chỉ việc lưu lại thôi.




Và khi lưu xong, thì ở mặt nhà Mul của bạn sẽ hiện ra cái tag mới như hình dưới đây.


Cảm ơn CG TTM về bài HDSD này.

3 nhận xét:

  1. Có nhiều bài hướng dẫn cô chưa open, có cần mở ra nữa kg Bicon ơi!

    Trả lờiXóa
  2. CG mở ra đi để Bicon giới thiệu với bạn đồng môn Bul chưa biết về Mul.
    Cảm ơn CG nhé!

    Trả lờiXóa