..


CHÀO CÁC BẠN GHÉ THĂM BLOG CỦA ĐOÀN LHSBUL 69'




Cảm ơn Bạn thăm Trang Blog
của Lưu học sinh học tại Bulgaria khoá 69-75!

ДОБРЕ ДОШЛИ В САЙТА НА БИВШИТЕ ВИЕТНАМСКИ СТУДЕНТИ В БЪЛГАРИЯ 1969-1975Г!


Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Cách đưa một video clip và nhạc vào entry..!




Lúc trước tôi đã một lần viết cảm tưởng sau khi lập một trang Multiply này ở bài : (Nếu các bạn muốn xem lại thì có thể click vào tựa đề dưới dòng này để vào bài nhé)

          Gia đình ảo mà thực, thực mà ảo

Hôm nay tôi muốn thêm vào một ý là, khi chúng ta sở hữu một trang blog, vì muốn trang trí cho ngôi nhà của mình mỗi ngày mỗi đẹp hơn, mỗi ngày mỗi sinh động hơn, nên cho dù ta dùng trang blog vào bất kỳ mục đích gì thì từ từ ta cũng trở thành nhưng người rất thông thạo về sử dụng vi tính, về các kỹ thuật về sử dụng mạng, về photobucket, về HTML.... và cuối cùng chúng ta được hưởng một phần những tinh túy nhất của nhân loại trong đời sống tinh thần của mình...


  Nói chung, chúng ta, từ người chẳng biết tí gì về các kỹ thuật trên thì sau một thời gian viết blog thì từ từ tự nhiên chúng ta trở thành một nhà thiện nghệ đủ mọi mặt lúc nào mà không hay, trong đó có kỹ thuật "chôm" nữa đó ...hihi. Mà có sao nhỉ !! miễn là khi ta chôm rồi ta ghi rõ nguồn gốc và ta dùng nó để cùng bạn bè tham khảo làm phong phú đời sống tinh thần của mình lên thì có sao nhỉ!


Và tôi cũng vậy, được cái may mắn là trong công việc tôi thường sử dụng máy vi tính, sử dụng các kỹ thuật về mạng, nên khi vào trang Mul, mà bản thân tôi lại thích đẹp nên tôi cứ mày mò tìm hiểu, qua một thời gian bỡ ngỡ, đến bây giờ thì nói chung tôi cũng tương đối nắm được một số kỹ thuật cơ bản làm cho trang blog trở nên đa công năng hơn.



  Hôm nay nhân mùa Noel gần đến, chắc nhiều bạn cũng cần trang trí cái entry của mình, nên tôi mạo muộn viết cái entry này, giúp cho một số bạn chưa biết kỹ thuật đưa clip hay đưa nhạc trực tiếp vào entry ở blog, chứ ở các trang khác qua theo dõi thì tôi thấy hầu như các bạn mình ai cũng làm được cả.


Và nếu có gì sơ xót, thô thiển ở bài viết này thì các bạn bỏ quá cho tôi nhé! Và nếu bạn nào nắm vững kỹ thuật hơn nếu có thể thì xin vui lòng hướng dẫn tiếp vào đây nhé! Rất cám ơn các bạn.

  Ngoài ra muốn biết kỹ thuật về autoplay ở video thì các bạn xem ở dưới clip này hoặc qua xem bên trang entry của  Nam Ròm nhé!
(các bạn cứ click vào chữ Nam Ròm thì sẽ trang entry của Ròm đó)


Nhân hôm trước anh Caibang09 gửi một file.ppt hình của các bạn cho tôi để làm giúp cái slideshows nhân ngày lễ Tạ ơn cho bác ấy tặng các bạn. Bác Cái Bang ơi! hôm nay tôi cũng xin phép anh lấy một số hình có sẵn của anh nhé để làm tiếp cái slide này Chúc mừng các bạn nhân mùa Giáng Sinh đang nô nức đến gần và cũng dùng để làm minh họa cho hướng dẫn luôn nhé.


CHÚC MỪNG GIÁNG SINH
CHÚC CÁC BẠN LUÔN BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC.



NHAC


CÁC BƯỚC HƯỚNG DẪN

Xin vui lòng xem hình minh họa dưới đây.










HƯỚNG DẪN ĐƯA VIDEO TỪ YOUTUBE
VỀ TRANG BLOG VỚI CHẾ ĐỘ AUTOPLAY VÀ LIÊN TỤC LẬP LẠI.

1. Bước 1:
Lấy code về:


<object width="420" height="345"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/H9eFhwka4vg?version=3&amp;hl=zh_TW"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/H9eFhwka4vg?version=3&amp;hl=zh_TW" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="345" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></object>

Các bạn hãy nhìn trong đoạn code vừa mang về, tìm màu đỏ mà tôi vừa tô lên, cắt đoạn cốt ấy và bỏ tất cả những code không liên quan.

<embed src="http://www.youtube.com/v/H9eFhwka4vg?version=3&amp;hl=zh_TW" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="345" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true">

2. Bước 2:
Sửa cho video clip cho trở thành chế độ autoplay và lập lại liên tục trong blog:

Bằng cách thêm cụm từ : &autoplay=1&loop=1 vào vị trí sau trong code:
  • Trước hết hãy nhìn trong code còn lại này ,tìm từ dấu ? đến trước chữ "type=.... ta cắt bỏ hết những chữ đó đi, và thay thế bằng thuật ngữ : &autoplay=1&loop=1

<embed src="http://www.youtube.com/v/H9eFhwka4vg?version=3&amp;hl=zh_TW" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="345" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true">

  • Code sẽ còn lại như sau:

<embed src="http://www.youtube.com/v/H9eFhwka4vg&autoplay=1&loop=1" type="application/x-shockwave-flash" width="420" height="345" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true">

  • Và cuối cùng ta có cái video clip nhạc này.




Và lời cuối ở entry này là chúng ta cùng học tập và giúp đỡ lẫn nhau nhé!
Chúc các bạn làm được trang entry của mình đẹp hơn, sinh động hơn, và cuộc sống luôn vui vẻ hạnh phúc.


Thân ái
     Cảm ơn CG TTM
     Mùa giáng sinh 2010.

1 nhận xét:

  1. Đọc lại Cô cũng thấy vui vui.. chúc các bạn sẽ tìm được thêm niềm vui mới với trang Multiply này nhé!
    Rồi thời gian sẽ trôi qua mà tuổi thì chẳng bao giờ già cả!

    Trả lờiXóa